Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

VUI PHẾT.

Xin lưu lại đây vài tiêu đề bài trên trang của Thủ tướng trong cùng ngày :
Với lời bình cho quản trị trang : Phơi hai lần mặt chưa một lần sờ lại gáy mình. Không ngượng.
Xin ghi lại đây lời giải thích của Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt nam, về quân hàm Trung tá đeo khi diễu binh của nữ thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh.  : "Người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như khối quân chủng có thể là Thượng tá nhưng cấp đơn vị thì người chỉ huy đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá. Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất". Ông tuấn nói. theo : http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/259933/ly-giai-quan-ham-cua-nu-si-quan-quan-y-xinh-dep.html
 Tướng Tuấn chưa nói về Huy hiệu, Huy chương và Huân chương đeo trên ngực áo, nhưng nếu nói thì cũng vậy thôi. Tướng Tuấn cũng chưa nói về người dân trong khối tự vệ các Dân tộc Việt nam là người dân nào? Nhưng nếu có nói thì chắc là : "Một, hai, ba, ta là cha thằng tàu. Bốn, năm, sáu, ta là cháu bác Hồ. Tám, chín, mười ta là "người thủ đô" ..." cũng là người Việt nam thôi nhỉ. Giải thích, giải thích và giải thích. Mình đã từng viết về phó bản và chính bản tại HỌC THẾ NÀO. . Ở đây thì là phó bản của phó bản nhỉ. Kể vậy để nói : Lộng giả thành chân.
Xin ghi lại đây một cảnh quay một tin của chương trình Cuộc sống 24H sáng 02/9 của VTC14 : VTV14 quay biên tập viên dẫn chương trình nói rằng : Người dân ra bờ hồ Hoàn kiếm từ đêm giữ chỗ để xem diễu binh. Máy quay lia từ biên tập viên dọc theo bờ hồ phía đường Hàng Khay đến ba mẹ con ngồi trên bờ ô trồng cỏ, hoa, ba người cùng mặc áo in cờ nước, phía sau ba mẹ con là ô hoa. Toàn bộ thời gian quay của cảnh chỉ bao gồm các nhân vật : Biên tập viên, người tập thể dục và ba mẹ con, Khi giữ hình ba mẹ con người dân để phỏng vấn thì ở phía sau ba mẹ con vẫn là những người dân đi bộ thể dục. Một cảnh quay sắp xếp quá gượng gạo, phô và phô, nói thẳng ý mình về Ông, Bà đạo diễn cảnh quay này nhé : Trơ trẽn, trơ trẽn lắm. Theo : http://vtc14.vn/cuoc-song-24h/cuoc-song-24h-ngay-02-09-2015-t51719.html từ phút 13 đến phút 17.
Xin ghi lại đây phương án tăng lương năm 2016, thống nhất tăng 12,4%, đây là kết quả đàm phán gay go, căng thẳng giữa đại diện cho giới chủ - VCCI (phòng Công nghiệp và Thương mại Việt nam) - và đại diện cho người lao động Việt nam - VGCL (Tổng liên đoàn lao động Việt nam). Một là Hội nghề nghiệp, một là Hội Chính trị - Xã hội, cả hai Đều do Đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện.
Xin chi tiết tý: 
1- Điều lệ của VGCL có ghi : "Tổng  Liên  đoàn  Lao  động  Việt  Nam  có tính  chất  giai  cấp của giai  cấp công  nhân  và  tính quần chúng, là thành viên của hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam Lãnh đạo,". Điều l của VCCI được Thủ tướng công nhận tại : Quyết định số : 123/2003/QĐ - TTg.
2- VGCL đưa ra mức 16,8% để "đàm phán", VCCI đưa ra mức tăng 10% để đàm phán. Đàm phán thành 12,8%., giảm 23,8% so với đề nghị của VGCL, tăng 21,9% so với đề nghị của VCCI.
Để nói rằng, Đảng lãnh đạo "hai bên" đối diện đàm phán gay go, căng thẳng như vậy cũng được nhỉ., vẫn có vẻ hai phe có quyền lợi đối nghịch về lương của người lao động nhỉ. Cũng được.
Xin ghi lại đây một tin của chương trình Chào buổi tối 03/9 của VTC14 : Tin và cảnh, đội cảnh sát làm chứng minh thư nhân dân của công an Hà nội trước giờ làm việc, cùng đứng dậy chào người dân có mặt và tự giới thiệu việc mình sẽ phục vụ dân. Để nói thẳng : Tuyệt vời. Có một thì sẽ có hai, ba ... , dân làm chủ một thì sẽ làm chủ hai, ba ... Dân chủ là hành vi này chứ không là lời nói suông. Xem video tại : http://video.vnexpress.net/trong-nuoc/cong-an-ha-noi-chao-nguoi-dan-truoc-gio-lam-viec-3250030.html
Từ lời chào này, lòng lâng lâng như trẻ hát, bài hát thiếu nhi Chim Vành khuyên của Hoàng Vân.
...
"Chim gặp bác Chào Mào, "chào bác!"
Chim gặp cô Sơn Ca, "chào cô!"
Chim gặp anh Chích Choè, "chào anh!"
Chim gặp chị Sáo Nâu, "chào chị!"

Có con chìm vành khuyên nhỏ
Dáng trông thật ngoan ngoãn quá
Gọn gàng, đẹp xinh, cũng giống như chúng mình"
Cũng hát theo lời bài hát thiếu nhi Lời chào của em, của Nghiêm Bá Hồng.
"Đi đến nơi nào lời chào đi trước 
Lời chào dẫn bước con đường bớt xa 
Lời chào thành quà khi gặp các cụ già 
Lời chào thành hoa nở vui trên đường xa 
(. . . . . . . . . . . . . . ra bao điều tốt) 

Lời chào của em.. là cơn gió mát 
Mang theo tiếng hát.. mỗi sớm từng chiều 
Lời chào của em.. là cơn gió mát 
Nên dẫu đi đâu.. em cũng mang theo."
Có lời chào của các đồng chí công an này dẫn bước, con đường dân chủ bớt xa. Tuyệt vời.
Xin vài vậy để bàn rằng. Từ "không ngượng", "lộng giả thành chân", đến "trơ trẽn, trơ trẽn lắm". Từ "cũng được" đến "tuyệt vời". Đều ngắn, ngắn lắm, cũng nhanh, nhanh lắm, miễn là lòng mình muốn, miễn là mình làm thực lòng mình. Từ "không ngượng" đến ... đến "tuyệt vời" tựu chung vẫn là vui phết nhỉ. Vui phết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét