Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

KHỐN NẠN.

Vừa bàn xong MÉO MÓ ĐẤY. thì lại thế này.
Vừa ngồi ăn cơm vừa xem thời sự tối ở VTV1, từ phút thứ 5:12 đến phút thứ 7:06 chương trình Chuyển động 24h tối - 13/9/2015, tiếng cô dẫn chương trình thánh thót, thánh thót :
- Các loại phí phụ huynh không đăng ký vẫn ép đóng, trong đó có cả phí may áo dài cho Cô giáo chủ nhiệm.
- Nhà nghèo, cánh trường vài trăm mét vẫn phải đóng tiền ăn trưa, nếu không đóng không được học ở lớp chất lượng cao.
- Thầy, Cô ép đóng tiền học ngoại khóa bằng mọi cách.
Xin lỗi những thầy, Cô không làm như vậy và những Thầy, Cô không có điều kiện làm như vậy. mình chỉ có thể nói : Khốn nạn. Méo mó nhân cách một cách khốn nạn.
Lan man thêm. Trong méo mó đấy, mình nhận xét rằng, những người méo mó về nhân cách đều sống trọn trong nền kinh tế XHCN và nền kinh tế định hướng XHCN nay, vì bàn về kinh tế. Còn ở đây bàn về học và dạy học, nên có nhận xét rằng : Các Thầy, Cô "khốn nạn" đó có quá trình đi học trọn vẹn trong mái trường xã hội chủ nghĩa và đang dạy học cũng dưới những mái trường của CNXH đó. Đau xót thật, khốn nạn thật.
p/s : 7 giờ 30 phút sáng thứ hai, ngày 14/9/2015. xin thêm : Đọc bài http://motthegioi.vn/khoa-hoc-giao-duc/tin-tuc-cong-nghe/meo-mat-voi-viec-tu-nguyen-dong-quy-phu-huynh-dau-nam-hoc-230642.html   Để tiếp tục xem méo và khốn đến mức nào.
Xin trích một đoạn : Một phụ huynh cho biết: “Mới chỉ là các khoản tạm thu nhưng phụ huynh khối lớp 9 như chúng tôi phải đóng tổng cộng đến 3,14 triệu đồng. Đáng nói là có những khoản như tiền xét tốt nghiệp, tiền làm bằng là 135.000 đồng, rồi tiền hình, tiền ấn phẩm. Tôi có cảm giác bước chân vào trường học là cái gì cũng bị quy ra tiền. Đến quyền được xét tốt nghiệp cũng quy thành tiền thì chúng tôi không hiểu nổi!”.
Tổng hợp bảng điểm và học bạ rồi ngồi họp xét tốt nghiệp học sinh cũng đóng tiền thì ăn lương làm gì? Làm bằng tốt nghiệp cũng tiền học sinh thì phổ cập làm chi? Chủ nghĩa xã hội chỗ nào? Áo dài của Cô chủ nhiệm cũng học sinh đóng tiền thì đạo đức người giáo viên nhân dân đen hay sáng???.
"Chúng tôi không hiểu nổi" Méo và khốn.
P/S : 18h 40; ngày 22/9.  Xin bổ xung : http://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv1/chuyen-dong-24h-0.htm  Nỗi ánh ảnh của học sinh khi đi về sinh. Câm lặng! Không nói được gì.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét